Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

1PL, 2PL, 3PL, 4PL là gì? 1PL, 2PL, 3PL, 4PL là gì?

1PL, 2PL, 3PL, 4PL là gì?

1PL, 2PL, 3PL, 4PL là gì?

http://dnh-transports.com/index.php/1pl-2pl-3pl-4pl-la-gi/
By  | 25/08/2014
1pl-2pl-3pl-4pl-5pl
Khi nói đến logistics, bạn có thể hay nghe các công ty dịch vụ nhận mình là 3PL (Third Party Logistics provider), nghĩa là Công ty cung cấp dịch vụ logistics bên thứ 3. Câu hỏi đặt ra là: 3PL là gì nếu họ là bên thứ 3, vậy còn các bên thứ nhất (1PL), thứ hai (2PL), hay bên thứ tư (4PL) là gì? Ta cùng xem từng khái niệm.
1PL: là người cung cấp hàng hóa, thường là người gửi hàng (shipper), hoặc là người nhận hàng (consignee). Các công ty tự thực hiện các hoạt động logistics của mình. Công ty sở hữu các phương tiện vận tải, nhà xưởng, thiết bị xếp dỡ và các nguồn lực khác bao gồm cả con người để thực hiện các hoạt động logistics. Đây là những tập đoàn Logistics lớn trên thế giới với mạng lưới logistics toàn cầu, có phương cách hoạt động phù hợp với từng địa phương.
2PL: là người vận chuyển thực tế, chẳng hạn như hãng tàu, hãng hàng không, hãng xe tải
3PL: là người cung cấp giải pháp tổng thể cho dịch vụ logistics cho khách hàng, họ thường đảm nhiệm một phần, hay toàn bộ các công đoạn của chuỗi cung ứng.
4PL: Thuật ngữ 4PL lần đầu tiên được công ty Accenture sử dụng, và công ty này định nghĩa như sau: “A 4PL is an integrator that assembles the resources, capabilities, and technology of its own organization and other organizations to design, build and run comprehensive supply chain solutions.”
================================================================================
Mọi thắc mắc vui lòng comment bên dưới! 
Anh/ Chị nào có nhu cầu về cước vận tải biển/ Hàng không/ Book tàu/ Kéo cont/ Làm thủ tục Hải Quan vui lòng liên hệ:
Nguyễn Hoàng Đăng / 0933 880 812 / skype: Daniel.nguyen0908 / email: Dangnguyen.vnn@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét